CHIA SẺ

Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

TÌM HIỂU KỸ THUẬT TRỒNG CÂY SA KÊ

Sa Kê là loại cây được rất nhiều người quan tâm vì sở hữu các lợi ích tuyệt vời về mặt trang trí cho sân vườn, đồng thời sử dụng làm món ăn ngon hấp dẫn, bài thuốc chữa bệnh tuyệt vời. Ở bài viết hôm nay, Chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn kỹ thuật trồng Cây Sa Kê cho đúng chuẩn nhé!


Trồng Cây Sa Kê

Hướng dẫn kĩ thuật trồng Cây Sa Kê

Để trồng Cây Sa Kê, Người ta thường áp dụng phương pháp Chiết Cành là chính. Khi bắt đầu bắt tay vào trồng cây thì bạn cũng cần chú ý phải vun mô nâng cao độ để cho đất có chiều cao khoảng 2cm là vừa. Làm như vậy sẽ giúp cho bộ rễ có khả năng thoát nước hoàn hảo. Nguyên nhân là vì, với phương pháp Chiết Cành sẽ khiến cho bộ rễ ban đầu của cây không được phát triển như ban đầu, đồng thời giúp cây chống hiện tượng ngập úng.


Hướng dẫn kĩ thuật trồng Cây Sa Kê

Bước tiếp theo, Bạn phải sử dụng loại phân hữu cơ hoại mục chẳng hạn như phân trùn quế, phân bò hoai để làm phân bón lót trước khi trồng Cây Sa Kê. Sử dụng cây để nén thật chặt xung quanh của gốc, như vậy cây sẽ được vững chãi. Hãy dùng khoảng 3 đến 4 cây tầm vông hoặc cừ tràm buột chặt vào cành hoặc thân Cây Sa Kê. Khi đó phần đầu cừ sẽ được cắm xiên xuống dưới đất để tránh cây bị đổ do gió thổi và bộ rễ non có thể bị bật gốc.

Hướng dẫn cách chăm sóc Cây Sa Kê khi trồng xong

Sau khi trồng Cây Sa Kê xong, Bạn cần phải tưới nước mỗi ngày. Ngoài ra, có thể sử dụng thêm thuốc surper roots, N3M hoặc phân surper lân trộn cùng với nước để tưới cho cây nhằm mục đích kích thích cho cây ra rễ nhanh hơn.

Cây khi đã được trồng 25 đến 30 ngày, thời điểm này Cây Sa Kê sẽ tự mình phục hồi. Những chiếc lá đầu tiên bắt đầu được nhú ra thì bạn cần phải rải lên 1 muỗng canh phân DAP với cây lớn hoặc 1 muỗng cà phê DAP với cây nhỏ ở xung quanh gốc.


Hướng dẫn cách chăm sóc Cây Sa Kê khi trồng xong

Trồng được 3 tháng thì Sa Kê sẽ ra rất nhiều lá và chồi non. Bạn hãy sử dụng phân bón sunphat anmon SA hoặc NPK 16.16.8 giống với liều lượng của phân DAP bón theo từng đợt, với mỗi đợt cách nhau khoảng 1 tháng.

Nếu như trồng Cây Sa Kê tại vị đất hẹp và bộ rễ có hiện tượng bị ăn lên trên thì hãy bồi thêm phân hữu cơ và đất để cây lớn nhanh. Còn với trường hợp mà trồng ở ngoài đất sân vườn, bạn cần phải chăm sóc cho cây trong suốt 2 năm đầu tiên bằng cách bón phân 2- 3 đợt/ năm mà không cần phải tưới nước để cây cho nhiều quả.