CHIA SẺ

Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

HƯỚNG DẪN CÁCH CHIẾT CÂY SA KÊ

Cây Sa Kê một loại cây xanh vừa đẹp mắt lại vừa mang lại nhiều lợi ích. Cây được dùng làm Cảnh, làm Bóng Mát, được trồng nhiều trong các khuôn viên công sở, trường học, bệnh viện, các khu dân cư, sân vườn biệt thự. Không chỉ làm cảnh Sa Kê còn được trồng làm Cây Lấy Quả mang lại lợi ích kinh tế cao cho người dân. Nhưng bạn đã biết cách Chiết Cây Sa Kê sao cho đúng chuẩn hay chưa?


Hướng dẫn Cách Chiết Cây Sa Kê

Cây sa kê có mấy loại?

Cây Sa Kê gồm 2 loại: Được phân biệt bởi Quả Có Hạt – Quả Không Có Hạt. Nếu Cây Sa Kê cho quả có hạt thì bạn có thể lấy hạt gieo cho ra Giống Cây Sa Kê, còn Cây Sa Kê cho quả không hạt thì bạn phải Chiết Cây SaKê.

Cách Chiết Cây Sa Kê đúng nhất

Thời vụ Chiết Cành Cây Sa Kê:
Chiết cành thường vào vụ xuân tháng 2-4, vụ thu tháng 8- 9. Vụ xuân chiết trước khi cây nhú lộc xuân. Để thực hiện bước này, bạn cần phải thực hiện các công đoạn sau đây:

Chọn cành, khoanh vỏ: Chọn cành bánh tẻ đường kính 0,5-2cm có 2 hoặc 3 ngạc ở giữa tán, tránh ánh nắng để chiết cành sẽ nhanh ra rễ cũng như nhanh có quả. Không chiết cành la, cành võng, cành bị sâu bệnh.


Cách Chiết Cây Sa Kê đúng nhất

Khoanh vỏ ở vị trí cách cành chẽ khoảng 10cm, vết khoanh dài 4-5cm được cạo sạch lớp vỏ lụa, để khô trong khoảng 3 đến 5 ngày bó sẽ ít bị thối cành, liền vỏ.

Chọn vật liệu bó bầu:
Sau khi Chiết Cành Cây Sa Kê xong, hãy dùng đất phù sa, bùn ao phơi khô đập nhỏ 50-70%+ 50-30% rơm rạ hoặc rễ bèo khô chặt dài 5-7cm trộn đều tưới ẩm đạt độ ẩm 75-80%( nắm thành từng nắm không chảy nước qua kẽ ngón tay, còn nguyên dạng khi để trên mặt đất). Loại vật liệu này xốp nhanh ra rễ, độ liên kết bầu tốt, ít khi bị vỡ.

Dùng giấy bóng màu đen tạo màu tối thích hợp với điều kiện sinh lý của bộ rễ sẽ kích thích cành chiết nhanh phát rễ hơn giấy nilon màu trắng.

Lợi ích của Cây Sa Kê mang lại

Khuyến khích tăng trưởng tế bào mới: Các chất chống oxy hóa trong Sa Kê cung cấp một lá chắn hiệu quả chống lại các tia mặt trời, nắng. Nó cũng khuyến khích sự tăng trưởng của tế bào mới làm cho da bị tổn thương sẽ mịn màng trẻ trung trở lại.

Sức khỏe tim mạch: Đây là một dược liệu cung cấp một nguồn dinh dưỡng hữu cơ cho trái tim của bạn.


Lợi ích của Cây Sa Kê mang lại

Chống nhiễm trùng: Sa Kê chứa một lượng chất chống oxy hóa tốt giúp cơ thể phát triển sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh.

Nguồn cung cấp năng lượng: Một chén Sa Kê cung cấp 60gam carbohydrate- nguồn năng lượng chính của cơ thể, rất có lợi cho các vận động viên cũng như những người thường xuyên vận động.

Bạn hãy lựa chọn Chiết Cây Sa Kê để trồng vì nó mang lại nhiều lợi ích cho con người.