CHIA SẺ

Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

CHĂM SÓC CÂY SA KÊ CHO NĂNG SUẤT CAO

Cây Sa Kê một loại cây gỗ có hoa trong họ dâu tằm, Cây Sa Kê có xuất xứ từ bản địa của bán đảo Mã Lai, các đảo Miền Tây Thái Bình Dương, nhưng hiện nay được trồng rộng khắp trong khu vực nhiệt đới trong đó có Miền Nam Việt Nam. Quả Sa Kê có mùi vị như bánh mì nên còn được gọi với tên Cây Bánh Mì. Cây Sa Kê mang lại rất nhiều lợi ích về kinh tế cho nên cách chăm sóc Cây Sa Kê rất được mọi người quan tâm.


Cách chăm sóc Cây Sa Kê cho năng suất cao

Hướng dẫn cách chăm sóc Cây Sa Kê

Chuẩn bị dụng cụ trồng, đất trồng, giống

Dụng cụ trồng: Bạn có thể tận dụng bao xi măng, chậu, khay, thùng xốp có sẵn trong gia đình hoặc mảnh đất trống trong vườn để trồng Cây Sa Kê. Lưu ý dưới đáy khay phải đục lỗ để thoát nước.

Đất trồng: Cây Sa Kê có thể phát triển ở nhiều loại đất khác nhau, kể cả các loại đất tự nhiên như nhiễm phèn, nhiễm mặn…Bạn có thể mua đất sẵn hoặc tiến hành trộn đất cùng với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ. Nên bón lót với vôi rồi phơi ải từ 7- 10 ngày trước trồng để xử lý các mầm bệnh có trong đất.


Hướng dẫn cách chăm sóc Cây Sa Kê

Giống: Hiện tại trên thị trường có 2 loại Giống Sa Kê: Sa Kê có hạt– Sa Kê không hạt, Bạn có thể lựa chọn tùy vào điều kiện cũng như sở thích của bạn. Chọn Cây Sa Kê khỏe mạnh, không sâu bệnh, có thể cây ghép hoặc cây chiết, để tiết kiệm thời gian cũng như công sức bạn có thể Mua Giống Cây Sa Kê ở các của hàng bán cây giống.

Trồng Cây Sa Kê

Khi mua Cây Sa Kê Giống về bạn xé bỏ túi bọc ngoài, đặt cây con vào hố, nén đất chặt dùng 3 cây cọc cố định cây con, chú ý che nắng cho cây. Trồng xong tưới nước cho cây khoảng 2- 3 tuần đầu để cây bén rễ hồi xanh.

Chăm sóc Cây Sa Kê

Để cây phát triển bạn cần chăm sóc Cây Sa Kê đúng cách. Khoảng 1 tháng đầu sau khi trồng nên tưới nước thường xuyên cho cây, sau đó vào mùa khô chỉ cần tưới 2-3 lần.


Chăm sóc Cây Sa Kê

Sau khi trồng khoảng 25-30 ngày cây bắt đầu hồi phục, lá sẽ dần nhú ra. Lúc này bước chăm sóc Cây Sa Kê bạn cần chú ý tiến hành bón phân cho cây, phân bón có thể phân hữu cơ hoặc phân NPK, nên bón phân vào chiều tối, tưới nước tan phân để tránh việc cây bị cháy lá. Cứ khoảng 2-3 tháng thì bón một đợt, mỗi đợt bón phân kết hợp làm cỏ cho cây, 1 năm vun xới gốc từ 2- 3 lần.

Hãy nhớ rằng thường xuyên cắt bỏ những cành khô, héo, sâu bệnh. Nếu Cây Sa Kê phát triển quá cao khó thu hái trái thì có thể cắt hạ thấp tán, cây sẽ cho thêm nhiều cành thấp với tán lá rộng.

Muốn Cây Sa Kê phát triển tốt thì bạn phải chú ý từ khâu làm đất, trồng cây, chăm sóc Cây Sa Kê mà chúng tôi vừa bật mí ở trên nhé!