CHIA SẺ

Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

CÂY SA KÊ CÓ TRỒNG ĐƯỢC Ở MIỀN BẮC KHÔNG?

Sa Kê là một loại cây đem tới nhiều lợi ích cho người trồng: Nó vừa có thể làm cây cảnh, bóng mát. Đặc biệt là công dụng chữa nhiều chứng bệnh nên được nhiều người ưa thích và lựa chọn. Tuy nhiên, Cây Sa Kê có trồng được ở Miền Bắc không? Muốn biết chính xác câu trả lời, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!



Hình ảnh Quả Sa Kê

Cây Sa Kê có trồng được ở Miền Bắc không?

Đối với câu hỏi Cây Sa Kê có trồng được ở Miền Bắc không? Các chuyên gia đã đưa ra những lời lưu ý với các giải đáp cụ thể như sau:

Môi trường thích hợp nhất để trồng Sa Kê đó là thời tiết nóng ẩm, nó khá phù hợp với điều kiện và môi trường trong Miền Nam. Đây cũng chính là lý do vì sao khi trồng Sa Kê trong Nam lại cho năng suất cao hơn.


Cây Sa Kê có trồng được ở Miền Bắc không

Còn với khí hậu Miền Bắc lại có điểm khác biệt vì chia ra làm 4 mùa rõ rệt. Đặc biệt là có mùa lạnh nên khi trồng Sa Kê ở Miền Bắc sẽ không cho năng suất cao. Hơn nữa trong quá trình trồng nhiều khi còn dẫn tới hiện tượng chết cây do khí hậu không phù hợp và cây khó lòng thích ứng với môi trường.

Cũng theo nhiều nông dân đã từng thử trồng Sa Kê tại Miền Bắc đều có chung kết luận rằng: Khi trồng tại nơi có khí hậu lạnh thì trái ra thường ít hơn, thậm chí là không ra quả trong năm đầu. Còn khi trồng ở Miền Nam thì quả ra theo mùa nhất định và số lượng khá lớn.

Giá Sa Kê tại Miền Bắc đang ở mức cao

Chính vì Sa Kê được trồng nhiều và ưa khí hậu nóng ẩm của Miền Nam. Cho nên khi vận chuyển ra Miền Bắc, cụ thể là Hà Nội thì giá của lá và quả cũng khá là đắt. Vì trong thành phần của Sa Kê có chứa hàm lượng sắt, vitamin, canxi hơn những quả khác nên được nhiều bậc phụ huynh tìm mọi cách mua cho con thưởng thức. Hương vị được đánh giá là lạ miệng, thơm ngon nên các thành viên trong gia đình cực kì ưa thích.


Giá Sa Kê tại Miền Bắc đang ở mức cao

Vì không có nguồn trồng và cung ứng một cách chuyên nghiệp, thêm vào đó quả Sa Kê lại rất khó để bảo quản, sau khi thu hái xong chỉ để được khoảng 3 – 7 ngày là cùng. Vì thế mà giá nhập buôn cộng thêm chi phí vận chuyển và bảo quản đã khiến giá bán lẻ Sa Kê tại Miền Bắc khá cao. Trung bình nó sẽ giao động trong khoảng 50.000 đồng – 70.000 đồng/ kg, người bán không hề có lãi nhiều, đôi khi chỉ có thể bán và giới thiệu tới khách quen chứ người chưa biết thì rất khó mua.

Cùng với lời giải đáp Cây Sa Kê có trồng được ở Miền Bắc không mà chúng tôi vừa bật mí ở trên, hy vọng bạn đã có cho mình đáp án thỏa đáng.