CHIA SẺ

Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

TRỒNG CÂY SA KÊ CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Cây Sa Kê có hình dáng đẹp, cây có vỏ láng, màu nhạt, thân lớn. Gỗ có màu vàng rất đẹp, đổi sang màu sẫm khi tiếp xúc với không khí. Lá Cây Sa Kê dày, dai mặt lá có màu sẫm cũng như bóng, cụm Hoa Sa Kê có lá kèm lưỡng tính, Quả Sa Kê có cấu trúc rất đặc biệt có hình cầu hoặc hình thuôn, hình chữ nhật, vỏ trái có màu xanh nhạt, xanh vàng khi chín có màu vàng.Cây Sa Kê chữa bệnh rất hiệu quả, từ lá cây, quả, vỏ, rễ Cây Sa Kê có tác dụng ngăn ngừa các loại bệnh phổ biến như: giảm đau thần kinh tọa, hỗ trợ điều trị nhiễm trùng tai, bệnh hen suyễn…


Trồng Cây Sa Kê có tác dụng gì

Cây Sa Kê chữa bệnh gì?

Mủ Cây Sa Kê: Mủ Cây Sa Kê hỗ trợ điều trị bệnh tiêu chảy, đau bao tử , nhiễm trùng tai. Mủ bôi lên da chữa bệnh bong gân, dán lên vùng xương sống để giảm đau thần kinh tọa.

Rễ Cây Sa Kê: Rễ có vị chát dùng làm thuốc sổ, khi ngâm được dùng đắp lên chỗ da đau, dịch tiết từ rễ cũng như thân có khả năng kháng khuẩn Gram dương ngoài ra có tiềm năng sử dụng hỗ trợ điều trị u bướu. Ngoài ra, Rễ Cây Sa Kê hỗ trợ điều trị bệnh hen cũng như các chứng rối loạn dạ dày, đau răng vô cùng hiệu nghiệm.

Vỏ Cây Sa Kê: Vỏ Cây Sa Kê chữa bệnh đau đầu, có thể phòng chống các tế bào bạch cầu trong mô.

Lá Cây Sa Kê: Lá Cây Sa Kê có tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm có thể hỗ trợ điều trị được bệnh phù thũng bí đái.


Cây Sa Kê chữa bệnh gì

Hướng dẫn bài thuốc chữa bệnh với Sa Kê

– Dùng Lá Sa Kê tươi kết hợp với dưa leo cùng cỏ xước để hỗ trợ điều trị bệnh gút, sỏi thận.

– Lấy 2 Lá Sa Kê tươi , 100gr trái đậu bắp tươi, 50gr lá Ổi non nấu nước uống để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2.

– Lấy 2 Lá Sa Kê tươi, 50gr diệp hạ châu tươi, 50gr củ móp gai tươi, 20-50gr cỏ mực khô nấu nước uống trong ngày để hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan vàng da.

– Uống nước Quả Sa Kê giúp sáng da cũng như làm săn chắc da, số lượng lớn vitamin C trong Quả Cây Sa Kê thúc đẩy collagen- một protein cung cấp tính đàn hồi cho da.


Hướng dẫn bài thuốc chữa bệnh với Sa Kê

Cây Sa Kê làm bóng mát

Ngoài việc sử dụng Cây Sa Kê chữa bệnh, Người ta còn trồng loại cây này với nhiều lợi ích khác. Cây được dùng để làm cảnh, làm cây che bóng mát được trồng nhiều trong khuôn viên công sở, trường học, các khu dân cư, sân vườn. Bên cạnh đó, Nó còn được trồng làm cây mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân. Với những công dụng cũng như giá trị của Cây Sa Kê mang lại mà nhiều người gọi đây là loại cây thần dược và được trồng rộng rãi.